Tuesday, April 20, 2010

San Diego

Hôm nay tiếp tục hành trình một mình ở Cali. Mình đã được trải nghiệm sự thỏa mái khi đi tàu lửa Mỹ. Với giá 30 đô, tàu đã đưa mình từ ga Union Station Los Angles đến San Diego. Tàu lửa đi khá nhanh và rất êm, và có một điều rất ấn tượng là tàu lửa không có tiếng ồn như tàu lửa thông thường mà mình từng biết. Qua nhiều cánh đồng trồng trái cây( mình không biết rõ là trái gì nhưng hình như đó là một loại trái cây nhỏ nhỏ giống cà con), qua núi, rồi men theo bờ biển, qua vài khu dân cư, ga cuối cùng đến là Sandiego. Thật tuyệt vời thời tuyết ở đây. Trời nắng nhưng không nóng, những cơn gió mát lạnh làm cho mình nghĩ thời tiết ở đây hình như tuyệt vời hơn cả ở Hawaii. ngất ngây và đầy ấn tượng là cảm giác đầu tiên sau khi rời khỏi nhà ga. Hàng loạt những tòa nhà cao tầng, rất nhiều xe buýt rất đẹp , và có cả tàu điện đến và đi khu vực gần ga. Rất may là khách sạn của mình ở cũng khá gần ga, chỉ mất khoảng 5 phút đi bộ là đến.
Có nhiều ấn tượng về con người, về món ăn đầu tiên, về buổi tối đầu tiên tại một quán phở Việt tại San diego trong một buổi tối mưa bay nhè nhẹ. Tất cả rất là tuyệt vời. Chỉ có điều bây giờ mình hơi mệt và lười viết.
Nhất định sẽ viết lại tất cả sau khi hoàn thành chuyến khám phá thành phố Sandiego.

2 comments:

  1. Mình nghĩ loại quả mà Giang nói (giống như trái cà nho nhỏ) là cherry (trái anh đào). Loại quả này dùng làm mứt, làm bánh... rất ngon và đẹp mắt.

    ReplyDelete
  2. Mình rất thích bức hình Giang chụp ở Cali cùng những đóa hồng to rực rỡ. Hoa thật là bự, ôi muốn có một cành như vậy để cắm trong nhà quá!

    ReplyDelete