Monday, April 5, 2010

My friends- Những người bạn của tôi

In our lives, none has no friends. The definition about friends might be various. One time, I asked my students (at grade 10). Who can be your friends? Honestly, my students answered: My friends are the one who played marbles with me when we were young. My friends are the one who go to school with me. My friends are the one who usually nosh or eat sweet soup with me. My friends are the one who lent me money without asking any return....Although there are many different views about friends, friends are the one who remain us good memories, the sharing, the affection, and unforgettable moments in our lives. Friends are precious gifts that our lives bring for us.
I know that I am lucky because I have you, my friends. My Friends, let me say that: "Thank you for being my friends".

Trong cuộc đời mõi một người, chắc không ai không có bạn. Khái niệm bạn bè thì có thể là khác nhau đối với từng người. Tôi nhớ có một lần tôi hỏi các học trò lớp 10 của tôi: “theo em người bạn là người như thế nào”. Học trò trả lời rất thật thà và rất đáng yêu. Bạn là người hay bắn bi với em lúc còn nhỏ, bạn là người hay đi học chung với em; bạn là người hay đi ăn chè với em; bạn là người cho em mượn tiền mà không đòi…Dù định nghĩa bạn theo kiểu nào đi nữa thì bạn vẫn là người gợi cho chúng ta những kỉ niệm, sự chia sẽ , sự thân mật và những ấn tượng khó quên trong cuộc đời. Bạn là một trong những món quà quý giá mà cuộc sống đã dành cho chúng ta.
Tôi thấy rằng tôi may mắn vì có những người bạn. Vi thế, nhiều khi tôi muốn nói ( nghe có vẻ khách sáo nhưng mà không phải là khách sáo đâu): Cảm ơn bạn vì bạn là bạn của tôi.

Thường đi học cùng tôi
Thường nói chuyện cùng tôi
Trên con đường đến lớp
Đó là bạn của tôi,

Thường làm tôi vui cười
Cũng có khi giận dỗi
Lặng yên không thèm nói
đó là bạn của tôi

...................
....................
Bạn, hãy chờ tôi viết bài tập một tí, rồi tôi sẽ viết tiếp bài thơ tặng bạn

No comments:

Post a Comment